ใบมะกรูด ใบไม้มหัศจรรย์ ช่วยต้านโรคหลายชนิด

ใบมะกรูด ใบไม้มหัศจรรย์ ช่วยเด็กฉลาด ต้านโรคหลายชนิด มีโรคอะไรบ้าง?

  • ใบมะกรูด เป็นใบไม้มหัศจรรย์ เพราะมันมีกรดอมิโน (amino acid) ครบทุกชนิด ร่างกายคนเราต้องการกรดอมิโนครบ 23 ชนิด ถ้าได้รับไม่ครบ 23 ชนิด สมองจะเสื่อม ตัวจะบวมน้ำ ดูเหมือนอ้วน แต่จริงๆๆ บวมน้ำทั้งตัว
  • ใบมะกรูดมีกรดอมิโนครบ 23 ชนิด ร่างกายจะไม่อ้วน และตัวจะเล็กลง แต่สมองจะดีขึ้น มีวิตะมินครบทุกตัว ไม่เป็นโรคลักกระปิดลักกระเปิด เป็นตัวขับลม ไม่มีลมในท้อง
  • ใบมะกรูดดีมากสำหรับบำรุงสมอง เด็กจะเรียนหนังสือเก่ง คนเป็นอัลไซเมอร์เพราะขาดสารสื่อประสาท ในใบมะกรูดมีสารสื่อประสาทที่ดี แต่ไม่มีใครบอกเรา
  • ใบมะกรูดช่วยลดความดันโลหิต ใบมะกรูดสดเอามาเคี้ยว ช่วยให้ ฟัน และ เหงือกแข็งแรง เอามาปั่นกับน้ำผลไม้ กินไปด้วยกัน หรือหั่นฝอยๆๆ ช่วยให้เคี้ยวง่ายขึ้น เอาไปต้มดื่มกับน้ำความดันโลหิตลดลงน่าพอใจ

ถั่วครกมีกรดอมิโนครบแต่ก็มีสารพิษปนเปื้อน ผลิตไม่ดี คนกินชักตายได้ พบว่าในใบมะกรูดมีกรดอมิโนครบ 23 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย คนกินนมถั่วเหลืองๆๆ มีกรดอมิโนเพียง 17 หายไป 6 ยังไงก็ไม่ครบ 23 ชนิดอยู่ดี

ใบมะกรูด
ใบมะกรูด ใบสีเขียวแก่พื้นผิวใบเรียบเกลี้ยง เป็นมัน

วิธีกินใบมะกูด

ใบมะกรูด เอามาซอยและใส่ในข้าวผัด ราดบนข้าวแกง ใส่ในยำปลากระป๋อง ส้มตำ โรยใบมะกรูดก็หอมไปอีกแบบ ใส่ในลาบ ใส่ในปลาร้าก็หอม หาเรื่องใส่ในอาหารอะไรก็ได้ เราก็ได้กรดอมิโนครบ ตัวก็จะเล็กลง เราก็จะไม่อ้วนกัน ตัวจะเล็กลงแล้วกล้ามเนื้อจะ fit & firm สมองจะดีขึ้นแน่นอน

  • ใบมะกรูดเป็นใบไม้ที่มีวิตะมินครบทุกชนิด เช่น A B C D วิตะมินเค B1 B3 B6 B12
    มีวิตะมินครบทุกตัว ขาดวิตะมินซีจะเป็นหวัดง่าย ไม่เป็นโรคลักกระปิด ลักกระเปิด ไม่เป็นหวัด ใบมะกรูดป้องกันไข้หวัดได้ ถ้ากินประจำและช่วยยังขับลมอีก ไม่มีลมในท้อง ไม่ต้องไปซื้อตัวยาขับ ิลมแพงๆๆ มากิน มีกรดอมิโน (โปรตีน) มีแร่ธาตุครบ เสียอย่างเดียวคือขาดคาร์โบไฮเดรทกับไขมัน ไม่อย่างนั้นครบ 5 หมู่แล้ว แต่จำเป็นสำหรับเรามั้ย คาร์โบไฮเดรท เราไปกินก๋วยเตี๋ยว กินข้าวก็ครบแล้ว
  • ใบมะกรูดเป็นอาหารเสริมที่ดีเพราะมันมีสิ่งที่เราขาด คือ วิตะมิน แร่ธาตุ แล้วก็กรดอมิโน กินใบมะกรูดอย่างเดียวไม่ต้องไปกินเนื้อสัตว์ก็ได้แล้ว กรดอมิโน คือ โปรตีนที่ครบทุกรูปแบบที่เราต้องการใช้ แค่ขาดไขมันกับคาร์โบไฮเดรท
  • ส่วนผิวมะกรูดก็มาสกัดน้ำมันได้แต่ใช้ภายนอก อย่าเอาผิวมะกรูดมาสกัดน้ำมันแล้วกิน ตัวที่สกัดจากใบมะกรูดได้อะไรครบถ้วนแล้ว
  • ใบมะกรูดกินประจำเหงือกแข็งแรง พอเหงือกแข็งแรง ฟันก็แข็งแรง และจะไม่มีโอกาสเป็นไซนัส ภูมิแพ้ที่โพรงจมูกและยังดีมากสำหรับสมอง คนสมองช้า ใบมะกรูดเป็นตัวบำรุงสมอง สมองเป็นอัลไซเมอร์ หลายบ้านอย่าให้เป็นอัลไซเมอร์ เด็กกินบ่อยๆๆ จะเรียนเก่ง คนเป็นอัลไซเม่อร์เพราะขาดสารสื่อประสาท

    เป็นกรดอมิโนที่วิ่งอยู่ตามเส้นประสาท เราไม่ใช่เส้นลวด รอบๆๆ เส้นประสาทสำคัญกว่าเซลล์ประสาทเพราะเป็นกรดอมิโน เราเรียกมันว่า “สารสื่อประสาท” เวลาเราโดนตรงนี้ปุ๊ป มันก็วิ่งไปฟ้องที่สมองๆๆ จะรายงานว่าเจ็บ ที่จริงโดนตั้งนานแล้ว เราพึ่งเจ็บ หรือบางทีโดนแล้วไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะสารสื่อประสาทขาดหายไป มันก็ไม่รายงาน

    บางคนจับแก้วน้ำร้อนๆตั้งนานแล้วไม่รู้สึกร้อนเพราะสารสื่อประสาทหายไปพอรู้อีกทีมือพองแล้ว เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ บางทีรินน้ำร้อนๆ ให้ เค้าจับอยู่ตั้งนานไม่รู้สึกร้อน กว่าจะรู้ตัวมือพองไปแล้ว ในใบมะกรูดมีสารสื่อประสาทช่วยเรื่องนี้ได้ ช่วยเรื่องอัลไซเมอร์จับแก้วร้อนๆ บางทีแปรสภาพตรงข้าม จับแก้วร้อนๆ แล้วรู้สึกเย็น รายงานผิดพลาดเพราะสารสื่อประสาทไม่ครบถ้วน

ผลมะกรูด
ผลมะกรูด ผลสีเขียวเข้มคล้ายมะนาวผิวเปลือกนอกขรุขระ

แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ : https://cofact.org
https://www.flickr.com

Add a Comment