ตลาดสดปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดขายทุกวัน เวลา 07.00-20.00 น.

ตลาดสดปางมะผ้า

ตลาดสดปางมะผ้าหรือตลาดนัดชาวเขา ตลาดปางมะผ้า ตลาดสดแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่เลขที่ 32 หมู่ 1 หมู่บ้าน บ้านแม่หมู ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อตั้งเมื่อวันที่  8 มีนาคม 2555 ตลาดเปิดขายทุกวัน เวลา 07.00-20.00 น. ตลาดปางมะผ้าขายของสด ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารปรุงสุก อาหารสำเร็จรูป   สินค้าอุปโภคและบริโภค

สิ่งที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการแต่งกายประจำเผ่าของชาวเขา เช่น ลีซอ กะเหรี่ยง ซึ่งมาจับจ่ายที่ตลาดนัดแห่งนี้ ทั้งสินค้าที่วางจำหน่างก็น่าสนใจ เช่น ผักพื้นบ้านนานาชนิด อย่างดอกเจียว หัวมัน หัวเผือก หน่อข่า ของแห้ง ของหมักดอง ถั่วเน่า เครื่องเทศต่าง ๆ 

ของที่วางขายในตลาด

ตลาดสดปางมะผ้า
ตลาดสดปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

ตลาดสดปางมะผ้า มีของสดให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็น ผักกาดขาว  แครอท  พริกชี้ฟ้า  หอมแดง  มะเขือเทศ  มะนาว  มะเขือเปราะ  รวมถึงเครื่องปรุงรส ซอส กะปิ น้ำปลา ของชำต่างๆ ก็มีให้เลือกซื้อหลากหลาย

ร้านผัก
ร้านขายผัก

ร้านขายผัก จะมีผักสดจากชาวสวน นำมาขาย ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ  ผักชี  กะหล่ำปลี   ผักกาดขาว  แครอท  หอมแดง  ผักคะน้า

ร้านอาหารปรุงสุก
ร้านขายอาหารปรุงสุก

ร้าขายอาหารปรุงสุก มีเมนูอาหารปรุงสุกให้เลือกซื้อหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่พะโล้ แกงเผ็ด  แกงอ่อม  ลาบหมู  แคบหมู  ปลาทอด ไก่ทอด ไส้กรอกทอด  น้ำพริกข่า  น้ำพริกตาแดง  น้ำพริกปลาร้า และมีข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ ให้ได้ซื้อกันอีกด้วย

ร้านของพื้นบ้าน
ร้านขายของพื้นบ้าน

ร้านขายของพื้นบ้าน ก็จะมีชาวบ้านนำของมาขาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้ง  ดีปลี  มะขามเปียก  ยาเส้น ถั่วเน่าแผ่น สมุนไพรอบแห้งต่างๆ

แผนที่การเดินทาง 

แผนที่ตลาดสดปางมะผ้า
แผนที่ตั้งตลาดสดปางมะผ้า

ตลาดสดปางมะผ้า ถ้าเดินจากที่ว่าการ อ.ปางมะผ้า ใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 (ปางมะผ้า – ปาย) ไปทาง อ.ปาย ประมาณ 1 กม. ทางเข้าตลาดอยู่ขวามือ ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันพีที

วิธีการนำสินค้าเกษตรไปขาย

สนใจต้องการนำสินค้าไปขายในตลาดสามารถโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์  053-617073

สามารถติดตามความรู้เเกี่ยวกับการเกษตร เพิ่มเติมได้ที่ เกษตรตำบล.คอม

แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ : www.mwsc.dit.go.th, www.lovethailand.org
ภาพประกอบ : รีวิวตลาดสดปางมะผ้า

One Comment

Add a Comment