ตลาดสายหยุด ตลาดเช้าแม่ฮ่องสอน เปิดขายทุกวัน เวลา 02.00-18.00 น.

ตลาดสายหยุด

ตลาดสายหยุด
ตลาดสายหยุด จ.แม่ฮ่องสอน

ตลาดสายหยุด แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ที่ ถนนพาณิชย์วัฒนา ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อตั้งเมื่อวันที่  12 สิงหาคม 2509  ตลาดเปิดขายทุกวัน เวลา   02.00-18.00 น. ตลาดจำหน่าย ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารพื้นเมือง ขนมวง ถั่วเปหร่อ ขางปอง หนังปอง แกงฮังเล ถั่วเนา และผักต่างๆที่พ่อค้าแม่ค้าได้นำมาวางขาย เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของจังหวัด เป็นแหล่งรวมอาหารคาวหวานพื้นเมืองมีให้เลือกชมเลือกชิมหลากหลาย

ของที่วางขายในตลาด

ร้านผัก ดอกไม้
ร้านขายผัก ดอกไม้สด

ร้านขายผักมีผักต่างๆ ให้เลือกซื้อหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา  มะเขือเปราะ  ต้นหอม  ผักชี  ขึ้นฉ่าย กะหล่ำดอก  ผักบุ้ง   ผักกาดขาว  มะเขือยาว  ผักคะน้า  หัวผักกาด  แครอท  ถั่วฝักยาว  มะระจีน กระชาย  ถั่วพู รวมไปถึงร้านขายดอกไม้สด ซึ่งมีดอกไม้สดให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งแบบเป็นกำและเป็นพวง มีทั้งดอกดาวเรือง  ดอกเบญจมาศ 

ร้านขนมพื้นบ้าน
ร้านขายขนมพื้นบ้าน

ร้านขายขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่นของชาวไทยใหญ่ อย่างข้าวหย่ากู๊ลูกเดือย ข้าวปุกงา  ข้าวต้มมัดให้เลือกซื้อทุกวัน

ร้านไก่สด
ร้านขายไก่สด

ร้านขายไก่สด มีเนื้อไก่สดให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็น ซี่โครง อกไก่ ขาไก่ น่องไก่ เครื่องใน ไก่บด หรือไก่เป็นตัวก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน

ร้านอาหารปรุงสุก
ร้านขายอาหารปรุงสุก

ร้านขายอาหารปรุงสุก เป็นร้านขายอาหารพื้นบ้านทางภาคเหนือ รวมไปถึงอาหารของชาวชาวไทยใหญ่และกลุ่มชนเผ่า อย่าง แกงฮังเล  ถั่วเน่า  ตำขนุน  ยำหน่อไม้  ยำถั่วแปป 

แผนที่การเดินทาง

แผนที่ตลาดสายหยุด
แผนที่ตั้งตลาดสายหยุด

เดินทาง จากศาลากลาง จ.แม่ฮ่องสอนไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 (ถ.ขุมลุมประภาส) มุ่งหน้าไปทาง อ.ปางมะผ้า ขับตรงไปผ่านสี่แยก จนถึงแยกเลี้ยวขวาถนนพาณิชย์วัฒนา ตลาดสายหยุดอยู่ด้านขวามือ ใกล้กับวัดหัวเวียง

วิธีการนำสินค้าเกษตรไปขาย

สนใจต้องการนำสินค้าไปขายในตลาดสามารถโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์ 053-611589 

สามารถติดตามความรู้เเกี่ยวกับการเกษตร เพิ่มเติมได้ที่ เกษตรตำบล.คอม

แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ : www.mwsc.dit.go.th

One Comment

Add a Comment