ตลาดสดเทศบาล 3 รัษฎา ตลาดเช้าลำปาง เปิดทุกวัน เวลา 03.00-20.00 น.

ตลาดสดเทศบาล 3 รัษฎา

ตลาดสดเทศบาล 3 รัษฎา (กาดหัวขัว) ตั้งอยู่ที่ ถนนรัษฎา ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2513 ตลาดเปิดขายทุกวัน เวลา 03.00-20.00 น. ตลาดสดลำปาง จำหน่าย ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เนื้อปลา อาหารทะเล สินค้าอุปโภค อาหารสด อาหารปรุงสุก อาหารสำเร็จรูป ขนมหวานและของฝากต่างๆ

*ภาษาเหนือ*

  • กาด แปลว่า  ตลาด   
  • หัวขัว  แปลว่า หัวสะพาน   
  • กาดหัวขัว แปลรวมกันได้ว่า ตลาดหัวสะพาน

ของที่วางขายในตลาด

ร้านผัก
ร้านขายผัก

ร้านขายผัก มีผักสด ผักพื้นบ้านทางเหนือให้ได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ผักกูด   ผักชี  ต้นหอม  ผักชีลาว  ผักขี้หูด  สะเดา  สะแล  ถั่วพู  มะเขือขื่น  มะเขือยาว รวมไปถึง มะขามป้อมและลำไยด้วย

ร้านของตามฤดูกาล
ร้านขายของตามฤดูกาล

ร้านขายของตามฤดูกาล จะมีของตามฤดูกาลและของป่าให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ไข่มดแดง  หน่อไม้ต้ม รวมไปถึงผักพื้นบ้านอย่าง ผักฮ้วน  พริกขี้หนู  มันแกว มะขามเปียก ปลาแห้งป่นและปลาช่อนแดดเดียว

ร้านอาหารปรุงสุก
ร้านขายอาหารปรุงสุก

ร้านขายอาหารปรุงสุก มีเมนูอาหารปรุงสุกให้เลือกซื้อหลากหลายเมนู ซึ่งเป็นเมนูอาหารพื้นเมืองทางเหนือทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเมนู แกงผักปลัง  แกงปลี  แกงปลา  แกงผักกาด   แกงฟักเขียว  ลาบหมูคั่ว  ลาบปลา  แกงบอน  ตำขนุน  แกงสะแล

ร้านแคบหมู
ร้านขายแคบหมู

ร้านขายแคบหมู มีแคบหมูให้เลือกซื้อและทำสดทุกวัน มีทั้งแคบหมูไร้มัน แคบหมูติดมัน แคบหมูกระจก รวมไปถึงแหนมหมู น้ำพริกตาแดง น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่วอีกด้วย

แผนที่การเดินทาง

แผนที่ตลาดสดเทศบาล 3 รัษฎา
แผนที่ตั้งตลาดสดเทศบาล 3 รัษฎา

ตลาดสดเทศบาล 3 รัษฎา (กาดหัวขัว) เดินทางมาตามถนนรัษฎา ตลาดจะอยู่ติดถนน และใกล้กับทางขี้นสะพานรัษฎาภิเศก ก่อนข้ามแม่น้ำวัง

วิธีการนำสินค้าเกษตรไปขาย

สนใจต้องการนำสินค้าไปขายในตลาดสามารถโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์  054-237-237 , 054-219-211-7   

สามารถติดตามความรู้เเกี่ยวกับการเกษตร เพิ่มเติมได้ที่ เกษตรตำบล.คอม

แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ : www.mwsc.dit.go.th

One Comment

Add a Comment